Lịch

Thông tin

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chức năng chính 1

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    Hỗ trợ trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Thái Hòa

    Website trường THCS Thái Hòa xin kính chào quý khác. Quý khách chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý khách có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    skkn toan 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê quí ngọc
    Ngày gửi: 12h:46' 09-11-2015
    Dung lượng: 121.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN PHỤ LỤC
    Trong bản sáng kiến kinh nghiệm này có tham khảo thêm tài liệu:
    Sách giáo khoa Toán 7 – tập 2.
    Sách bài tập Toán 7 – tập 2.
    Sách giáo viên Toán 7 – tập 2.
    Sách Thiết kế bài giảng Toán 7 – tập 2.
    Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên THCS chu kì III (42004-2007) môn Toán – quyển 2.

    PHẦN MỤC LỤC
    Nội dung Trang
    Phần mục lục, phụ lục 1
    I. Phần mở đầu 2
    1.1 Lí do chọn đề tại 2
    1.2 Phạm vi đề tài 2
    II. Phần nội dung. 3
    Thực trạng tình hình 3
    Nội dung 3
    III. Phần kết luận 15
    3.1 Ý nghĩa 15
    3.2 Những kiến nghị 15




    I. PHẦN MỞ ĐẦU
    1.1. Lí do chọn đề tài
    Trong những năm vừa qua sự nghiệp giáo dục của cả nước nói chung của tỉnh ta nói riêng đã phát triển rất mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số điều cần phải bàn bạc đó là: về phía học sinh một số em còn yếu về kĩ năng cơ bản cơ bản trong đó có môn Toán cũng phải bàn nhiều.
    Việc dạy học giải toán là một trong những vấn đề trọng tâm đối với mỗi giáo viên. Đối với HS thì giải Toán là hoạt động chủ yếu của việc học tập môn Toán. Theo tôi, để đạt được kết quả tốt thì việc hình thành và rèn luyện kĩ năng cho HS là việc làm hết sức quan trọng và có ý nghĩa.
    Qua theo dõi, tôi thấy một số học sinh khi giải bài tập thường không biết bắt đầu từ đâu, không biết vận dụng kiến thức đã học vào việc giải bài tập, không biết cách trình bày lời giải, giải được rồi thì lần khác lại quên...
    Mặt khác, nếu các em cảm thấy không thực hiện nhiệm vụ đề ra thường tỏ ra chán nản, mệt mỏi, thiếu tập trung, không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.
    Vì lí do đó mà tôi đã quan tâm đến việc hình thành và rèn luyện kĩ năng về tư duy cũng như việc phân tích bài toán, suy luận, tạo điều kiện cho học sinh tăng cường luyện tập, thực hành, rèn luyện kĩ năng tính toán và vận dụng các kiến thức toán học vào đời sống và vào các môn học khác.
    1.2. Phạm vi
    Đối với chương trình đại số 7, phần Biểu thức đại số là một vấn đề cần nghiên cứu, bởi phần này có rất nhiều khái niệm, nếu học sinh không hiểu khái niệm thì khó mà làm bài tập. Nếu học sinh không nắm được cách giải của bài giải mẫu thì không làm được các bài tương tự, ... Vì vậy tôi đã nghiên cứu nội dung này nhằm đưa ra Một số biện pháp giúp HS lớp 7 hình thành và rèn luyện kỉ năng qua dạy học chương IV: Biểu thức đại số.



    II. NỘI DUNG
    2.1. Thực trạng tình hình
    Đa số học sinh khi giải Toán, ban đầu về cơ bản là quá trình bắt chước theo mẫu, tuân thủ quá trình nhận thức chung. Có đọc sách, đọc tài liệu, đọc sách tham khảo, lên mạng tìm hiểu,... nhưng không biết cách đọc; không biết cách học bài cũ. học khái niệm chóng quên; không biết giải các bài tập ở mức độ vận dụng thấp; biết giải nhưng không biết trình bày lời giải; ở mức độ vận dụng cao khó vượt qua đối với các em khá giỏi; các em chưa biết cách tự kiểm tra kiến thức; HS chưa chủ động ôn tập lại nội dung chương đã học.
    2.2. Nội dung
    a. Thiết kế
    Thiết kế kiểm tra trước tác động đối với một nhóm học sinh: Long Nhật; Xuân Hòa; Hồng Hương; Tắc Thiên; Tình Nhi; Võ Sương; Văn Quyền.
    b. Đo lường
    Tôi triển khai hoạt động khảo sát trước tác động được thực hiện nhằm thu thập thông tin về kĩ năng thu thập và xử lí thông tin trong phạm vi chương IV – Biểu thức đại số. Sau đó, tôi thực hiện 10 tiết học, các hoạt động chủ yếu là hướng dẫn học sinh tự học.
    Sau mỗi tiết học, tôi ghi lại quan sát của mình và nhìn lại quá trình dạy học để tìm cách cải thiện cho tiết dạy tiếp theo. Từ đó, tôi đưa ra một số biện pháp khi hình thành và rèn luyện kĩ năng khi học chương Biểu thức đại số cho học sinh như sau:
    Biện pháp 1: Giúp HS biết cách tổ chức học tập nôi dung chương
    Để giúp HS cách tổ chức học tập nôi dung chương, có thể thực hiện theo các bước
     
    Gửi ý kiến

    XIN CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EMHỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS THÁI HÒA. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!Bản quyền thuộc về Trường THCS Thái Hòa