Lịch

Thông tin

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chức năng chính 1

    Sắp xếp dữ liệu

    Ảnh ngẫu nhiên

    Hỗ trợ trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Thái Hòa

    Website trường THCS Thái Hòa xin kính chào quý khác. Quý khách chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý khách có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài dự thi kiến thức liên môn Toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Trường THCS Thái Hòa
    Người gửi: Nguyễn Huy Hùng
    Ngày gửi: 06h:40' 04-10-2014
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 6936
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Huy Hùng)

    PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN


    Họ và tên nhóm giáo viên nhóm Toán 7

    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI

    1. Tên hồ sơ dạy học: TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN TOÁN VÀ VẬT LÝ VÀO GIẢNG DẠY BÀI “MỘT SỐ BÀI TOÁN VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH” MÔN TOÁN 7.
    2.Mục tiêu dạy học.
    Trong thực tế sản xuất và hoạt động hàng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều bài toán liên quan đến kiến thức toán và vật lí. Để giải quyết một số bài toán thực tế, học sinh cần có kiến thức về chuyển động và các tính toán liên quan đến năng suất … Nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra một số giải pháp vận kiến thức các môn học toán và vật lý để giải quyết tốt các bài toán đặt ra trong cuộc sống.
    * Kiến thức.
    - Giúp các em nắm được mối liên quan giữa vận tốc, quãng đường, thời gian; liên quan giữa năng suất và thời gian hoàn thành công việc.
    - Biết được mối liên quan giữa hai đại lượng tỉ lệ nghịch qua biểu thức xy = a
    * Kỹ năng:
    - Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy toán học, tư duy vật lý, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích các đại lượng, liên quan đến bài toán thực tế.
    - Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
    * Thái độ:
    - Giáo dục ý thức liên hệ giữa kiến thức toán học và thực tế.
    - Nghiêm túc, hợp tác tốt, linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc giải quyết vấn đề.
    3. Đối tượng dạy học của bài học.
    + Đối tượng dạy học là học sinh
    - Số lượng học sinh: 60 em
    - Số lớp thực hiện: 3 lớp
    - Khối lớp: 7

    4. Ý nghĩa của bài học.
    Qua bài này học sinh nắm được mối quan hệ giữa vận tốc và thời gian trên cùng một đoạn đường; nếu vận tốc tăng lên bao nhiêu lần thì thời gian đi hết quãng đường giảm đi bấy nhiêu lần.
    Về bài toán năng suất thì học sinh nắm được tương quan giữa số máy cày và thời gian hoàn thành công việc (trên cùng một diện tích). Học sinh hiểu được với cùng một diện tích nếu số máy tăng lên bao nhiêu lần thì thời gian làm việc giảm đi bấy nhiêu lần.
    5. Thiết bị dạy học, học liệu.
    - Máy chiếu.
    - Kiến thức về tin học để soạn bài giảng trình chiếu Powerpoint;
    - Kiến thức toán học về lập luận, suy luận, biến đổi công thức, tính toán;
    - Kiến thức giáo dục công dân về cách thức tăng năng suất lao động, tinh thần tự giác.
    6. Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học.
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Biết vận dụng kiến thức của các môn học toán, lý để giải quyết bài toán thực tế về chuyển động, năng suất.
    2. Kỹ năng
    - Giải được các bài toán về đại lượng tỉ lệ nghịch: toán chuyển động, năng suất
    3. Thái độ
    Có ý thức làm việc theo nhóm, hợp tác và chia sẻ với các thành viên trong nhóm
    Có ý thức vận dụng kiến thức toán vào việc giải quyết các bài toán thực tế
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    1. Giáo viên:
    - Máy chiếu.
    2. Mỗi nhóm học sinh:
    Bảng nhóm, máy tính
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
    Việc dạy bài học này, giáo viên cần lưu ý một số vấn đề trong bài tập để giúp học sinh tích hợp tốt kiến thức của các môn Toán học, Vật lý học, hoạt động thực tế để hiểu sâu hơn, rõ hơn bài toán cần giải quyết.
    7. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập.
    Trong quá trình kiểm tra, đánh giá được thực hiện dưới dạng bài viết trong 10 phút. Mỗi học sinh làm một bài với nội dung câu hỏi sau.
    Câu 1: 10 người cấy xong một thửa ruộng mất 6 giờ. Hỏi 15 người cấy xong thửa ruộng đó mất bao lâu? (giả thiết năng suất như nhau)
    8. Các sản phẩm của học sinh.
    Sau khi chấm bài kiểm tra chúng tôi thấy 95% học sinh đã biết giải bài tập này
    Kết quả đạt được như sau: Giỏi 30% Khá : 35% Trung bình 30%
    Từ kết quả học tập của các học sinh, chúng tôi nhận thấy việc tích hợp kiến thức liên môn vào một môn học là việc làm hết sức cần thiết, có hiệu quả rõ rệt đối với học sinh. Cụ thể chúng tôi đã thực hiện thử
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    XIN CẢM ƠN CÁC QUÝ VỊ, THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EMHỌC SINH ĐÃ TRUY CẬP VÀO WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS THÁI HÒA. SỰ ĐÓNG GÓP CỦA QUÝ VỊ SẼ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CHO TRANG WEB NÀY. XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!Bản quyền thuộc về Trường THCS Thái Hòa